วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีติดตั้ง EA (Expert Advisor)

 

ก่อนจะอธิบายเกี่ยวกับวิธีติดตั้ง EA (Expert Advisor) สำหรับบางคนที่ยังไม่ทราบว่ามันคืออะไรขอกล่าวสักเล็กน้อยก่อนครับ EA (Expert Advisor) ที่เรียกกันง่ายๆ ว่า “Bot”
เจ้า EA (Expert Advisor) หรือ Bot มันคือเครื่องมือที่ช่วยเทรดอย่างอัตโนมัติมันจะทำการซื้อขายหุ้นได้เอง ส่วนใหญ่จะต้องเปิดให้ Run 24 ชั่วโมง แต่จะได้ผลมากน้อยเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับ Algorithm ของ EA ตัวนั้นๆ ถ้าผู้ใช้ไม่มีความเชี่ยวชาญพออาจทำให้เสียเงินไปได้โดยง่าย
ต่อไปเป็นวิธีติดตั้ง EA (Expert Advisor) เริ่มจากให้เราทำการค้นหาและดาวน์โหลด EA มา (ส่วนใหญ่ที่แจกฟรี มักจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ) จากนั้นให้ทำการแตกไฟล์ออกมาส่วนใหญ่จะมีอยู่ 2 ไฟล์ด้วยกันนามสกุลไฟล์จะเป็น .ex4 และ mq4 (สำหรับ MT4)
Setup-EA-1
จากนั้นทำการ copy ไฟล์ .ex4 และ .mq4 ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งโปรแกรม MT4 (MetaTrader 4) จะอยู่ในส่วนของ C:\Program Files\MetaTrader – EXNESS\experts
Setup-EA-2
เมื่อเสร็จแล้วให้ทำการเปิดโปรแกรม MT4 ขึ้นมา EA (Expert Advisor) ที่เราติดตั้งจะอยู่ในส่วนของ Navigator Bar และอยู่ภายใต้ Expert Advisors
Setup-EA-3
หลังจากติดตั้งเสร็จให้เปิดใช้งานโดยการลากไปวางที่กราฟได้เลย(drag & drop) จากนั้นจะมี pop-up ขึ้นมาเพื่อปรับแต่งค่าของ EA ตัวนั้นๆ (จะต้องทำการเปิด Allow live trading และ Allow DLL imports ด้วย) จากนั้นกด OK
Setup-EA-4
จะเห็นมีรูป Emo อยู่ด้านบนขวามือของกราฟเราสามารถทำการสั่งให้ทำงานหรือหยุดทำการได้โดยใช้ เมนู Expert Advisors เมื่อ EA ทำงานนั้นจะเป็นรูปคนยิ้มตามภาพ
Setup-EA-5
การใช้ EA ก็เหมือนกับเอาเงินฝากคนอื่นให้เทรดให้แต่การเล่นมือเหมือนเราเป็นคนเทรดหุ้น นั้นด้วยตัวเอง ฉนั้นตัดสินใจให้ดีในการเทรด ไม่ได้บอกว่าการใช้ EA ไม่ดีแต่การใช้ EA นั้นเราจะต้องควบคุมมันให้ดี มิเช่นนั้นละหมดตัว…แนะนำให้ลองจาก demo account ก่อนครับ
***ข้อควรระวังในการโหลด EA นั้นควรโหลดจากแหล่งที่เชื่อถือได้ EA ส่วนใหญ่อาจจะทำให้เครื่องเราเสียหายได้หรืออาจจะฝังตัวมาในรูปแบบของการดัก จับ password เราก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น